Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.
Theo đề xuất trên, dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 thuộc địa phận xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối đoạn tuyến tại xã Trung Bình, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng với tổng chiều dài hơn 188 km.
Trong đó, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh An Giang là gần 57 km; thành phố Cần Thơ gần 38 km; tỉnh Hậu Giang hơn 37 km và tỉnh Sóc Trăng hơn 56 km.
Tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được quy hoạch với quy mô 6 làn xe cao tốc hoàn chỉnh, mặt cắt ngang 32,25m (6 làn xe cơ giới mỗi làn rộng 3,75m; chiều rộng dải phân cách giữa và dải an toàn trong 2,25m).
Trong giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng theo quy mô cao tốc 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 dự kiến hơn 44.300 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công; trong đó, chi phí xây dựng ước tính hơn 27.500 tỷ đồng. Nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành năm 2025.
Đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá, việc đầu tư xây dựng mới tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến hành lang theo trục ngang chạy theo bờ Nam sông Hậu, kết nối các khu cảng biển tại Cần Thơ, cảng nước sâu Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, các trung tâm thành phố lớn như: Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, cửa khẩu Quốc tế dọc tuyến biên giới giáp Campuchia…
Nguồn: baotintuc.vn